Do đó, ACV với vai trò là nhà đầu tư của dự án, kiến nghị xin được triển khai ngay việc thi tuyển kiến trúc nhà ga hành khách và đài kiểm soát không lưu song song với việc lựa chọn nhà thầu đánh giá tính khả thi của dự án. Sau thời gian đó, ACV lẫn nhà thầu trúng tuyển sẽ phối hợp để đảm bảo tính hài hòa giữa thiết kế nhà ga hành khách lẫn đài kiểm soát không lưu, đảm bảo tiến độ chung của dự án.
Mô hình Sân bay Long Thành
Ngoài ra, ACV cũng kiến nghị Bộ chủ quản giao hạng mục đài kiểm soát không lưu cho Tổng công ty quản lý bay Việt Nam, và UBND tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức giải phóng mặt bằng cho khu vực này.Theo thiết kế trước đó, dự án Sân bay Long Thành có công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi ngay sau khi hoàn tất các giai đoạn vào năm 2050. Kinh phí dự kiến cho toàn bộ siêu dự án này là 16.03 tỷ USD tương đương 336.630 tỷ VNĐ. Trong đó giai đoạn 1 của dự án sẽ cần khoảng 5.45 tỷ USD tương đương 114.450 tỷ VNĐ.
Để có đủ số vốn cho dự án, ACV đã tính toán sử dụng 1 phần vốn từ Ngân sách nhà nước, vốn cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước của ngành hàng không, vốn ODA, vốn doanh nghiệp, vốn đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) và nhiều loại vốn khác.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét