Bộ trưởng Thăng báo cáo tình hình về sây bay Long Thành trước Quốc hội
Điều kiện tiếp nhận và thực hiện các khoản viện trợ của Nhật Bản phải đảm báo tính pháp lý theo pháp luật hiện hành của cả Việt Nam và Nhật Bản. Ngoài ra, tuy phía Nhật chỉ mới đề xuất tài trợ cho hạng mục nhà ga hành khách nhưng vẫn phải đồng bộ với việc lập báo cáo nghiên cứu tính khả thi cho toàn bộ dự án, đồng thời phía Việt Nam vẫn được tự chủ trong việc lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư cho sân bay Long Thành.Trước đó, Bộ Giao Thông Vận Tải đã kiến nghị cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là chủ đầu tư và sử dụng nguồn vốn đầu tư phát triển để lập báo cáo nghiên cứu tính khả thi của giai đoạn 1 dự án. Trong đó, nguồn vốn ODA của Nhật Bản và các hình thức đầu tư khác cũng thuộc nhóm nguồn vốn đầu tư phát triển dự án
Các hạng mục đảm bảo hoạt động bay cũng như công tác tổ chức vùng trời, thiết lập các phương thức bay, như đài kiểm soát không lưu, đài DVOR/DME, trạm radar sơ cấp – thứ cấp, trạm giám sát phụ thuộc ADS-B, trạm radar mặt đất và hệ thống A-SMGCS… Sau khi được đầu tư sẽ phải bàn giao lại cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam để tổ chức quản lý, khai thác theo quy định.
Về công tác giải phóng mặt bằng, báo cáo của Bộ trưởng Thăng cũng thông tin, Chính phủ đang xem xét việc tách dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư. Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai được giao làm chủ đầu tư, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng phù hợp với quy định của pháp luật. Đây là cơ sở pháp lý cho các lô đất nền đang được đầu tư tại Long Thành.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét